Cách Seo Youtube kiếm bội tiền cho dân Marketing Online

Youtube là một kênh mạng xã hội video đã quá quen thuộc với chúng ta trong thời đại mới này. Chỉ sau 6 năm đi vào hoạt đông (tháng 2 năm 2005), YouTube đã trở thành một thế lực khổng lồ trên Internet. Thậm chí, dich vu thiet ke web biết rằng người ta đã thống kê được tổng thời lượng video được upload lên YouTube trong 60 ngày nhiều hơn tổng thời lượng Video của 3 đài truyền hình lớn nhất nước Mỹ sản xuất ra trong vòng… 60 năm!

Sau đây, sẽ là một số thống kê cơ bản về Youtube mà bạn có thể bạn chưa biết:

YouTube thu hút 490 triệu người dùng và 92 tỷ lượt truy cập. Người sử dụng dành 2,9 tỷ giờ để xem video trong tháng, tức tương đương 325.000 năm.

Mỗi phút có hơn 400 thông điệp trên Twitter chứa đường link YouTube. Trong khi đó, Thiet ke web  biết rằng mỗi ngày, người sử dụng Facebook xem lượng video dài tới 150 năm của YouTube.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo thống kê của Alexa, dịch vụ đánh giá website dựa theo lượng truy cập, Youtube là website đứng thứ 3 toàn cầu, chỉ sau Google và Facebook.

Youtube chiếm đến 10% lưu lượng truyền tài qua Internet của toàn thế giới, nghĩa là cứ 10 người sử dụng Internet trên toàn thế giới thì có 1 người truy cập Youtube.

Theo thiet ke web doanh nghiep biết thì thời gian trung bình mà mỗi người dùng Internet bỏ ra để truy cập Youtube mỗi ngày là 900 giây (15 phút).

Ngày nay, các hãng công nghệ, truyền thông… đều có kênh riêng trên Youtube để quảng cáo cho sản phẩm của mình, trong đó bao gồm cả Google, Microsoft, Yahoo, Disney…

Mỹ, Nhật Bản, Đức, Ấn Độ và Anh là 5 quốc gia có lượng người truy cập Youtube lớn nhất. 22.6% lượt truy cập Youtube đến từ Mỹ, 6.7% đến từ Nhật Bản, 4.9% đến từ Đức và 4.8% đến từ Ấn Độ và 3.9% lượt truy cập đến từ Anh.

Với những thống kê cơ bản như trên bạn cũng có thể biết được tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của công ty bạn trên Youtube là cần thiết như thế nào.

Vì thế, bạn có thể tạo mới hay sử dụng tài khoản có sẵn và thêm các từ khóa để người xem có thể tìm ra kênh video của bạn. Bạn có thể mở rộng từ khóa nhờ vào mục Advanced trong phần Channel Settings. Hãy chắc rằng các nhóm từ này phù hợp với nội dung đoạn video clip. Tên truy cập nên ngắn gọn, dễ nhớ và độc đáo vì điều này giúp người xem chú ý bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu đã mở tài khoản rồi, bạn nên dùng tiếp.